Apple Trần Lương - Dịch Vụ iPhone hàng đầu Buôn Ma Thuột

23 Nguyễn Thị Minh Khai - BMT - 0977477997

banner.png

Monday, January 07, 2019

Saurik cảnh báo về AppSigner, ứng dụng thay thế Cydia Impactor


Mới đây một ứng dụng có tính năng tương tự như Cydia Impactor nhưng hoạt động trên nền web là AppSigner xuất hiện . Tuy nhiên ứng dụng này được đánh giá là không an toàn cho người dùng.

Nếu bạn từng dùng đến các công cụ bẻ khóa chắc không lạ gì với Cydia Impactor – ứng dụng giúp cài một file IPA lên máy bằng chính AppleID của bạn . Các công cụ jailbreak mới nhất như yalu102 , electra hay unc0ver đều phải dùng nó để chép tool vào máy . Gần đây , một giải pháp khác nhằm thay thế Cydia Impactor xuất hiện có tên AppSigner . Tuy nhiên saurik – tác giả của chợ ứng dụng Cydia và app Cydia Impactor đã cảnh báo về việc sử dụng công cụ mới này.





Và rõ ràng lời cảnh báo của saurik là hoàn toàn chính xác . AppSigner có chức năng tương tự như Cydia Impactor khi giúp người dùng cài một file IPA bằng Apple ID của chính mình . Tuy nhiên , Cydia Impactor từ lâu đã rất uy tín và cho biết công cụ tương tác trực tiếp với máy chủ của Apple nhằm tạo chữ ký số cho ứng dụng được cài . Trong khi đó , với AppSigner thì tài khoản AppleID của bạn được nhập trực tiếp lên… một website không rõ nguồn gốc . Do đó không có gì đảm bảo là tài khoản của bạn không được lưu lại trên máy chủ.


Ngoài ra , cho dù mục đích của tác giả AppSigner không xấu thì việc tồn tại một trang web tương tác như thế này là rất nguy hiểm . Đầu tiên trang AppSigner không đăng ký SSL , nghĩa là dữ liệu của bạn khi gửi lên trang sẽ không được mã hóa . Thứ hai là nếu trang web này có cơ chế bảo mật lỏng lẻo thì dễ dàng là mồi ngon của hacker, từ đó thông tin riêng tư  của bạn bị đe dọa nghiêm trọng vì bạn đã để lộ tài khoản AppleID.


Hiện tại Pwn20wnd – tác giả bản unc0ver giúp jailbreak iOS 11.0 – iOS 11.4 beta 3 cũng đã lên tiếng cảnh báo tương tự . Hiện tại bạn nên dùng Cydia Impactor như là giải pháp an toàn nhất có thể . Và nếu có thấy quảng cáo về một ứng dụng thay thế công cụ này có tên AppSigner thì tạm thời bạn khoan tin tưởng mà sử dụng nhé.



Nguồn : FTIOS

No comments:

Post a Comment